พบกับมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ (ใหม่)

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล 2567

ในปัจจุบัน มีคนไทยจำนวนมากที่เป็นหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งอย่างที่เราที่ทุกทราบกันดีว่าในช่วงที่ต้องเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สภาพเศรษฐกิจซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด หลายครอบครัวตกงาน ขาดรายได้ มีรายจ่ายมากมายสวนทางกับรายได้ที่มีอยู่ ไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน และเสียความสามารถในการชำระหนี้ไป เป็นหนี้เยอะมากทำไงดี? ด้วยเหตุ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จึงได้จับมือร่วมกับพันธมิตร และจัดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล” ขึ้นมา เพื่อหาด่วนไกล่เกลี่ยหนี้ และหาทางออกในการแก้ไขปัญหาหนี้สินร่วมกันระหว่างกับเจ้าหนี้ และลูกหนี้ เชื่อว่าหลายคนสนใจ และต้องการลงทะเบียนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูรายละเอียดต่าง ๆ ของมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ นี้กันเลย

 

ไม่ว่าเป็นลูกหนี้สถานะใด ก็สามารถไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตได้

คุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นหนี้จากการใช้บัตรเครดิตใช่หรือไม่? ถ้าคำตอบ คือ ใช่ แล้วตอนนี้คุณยังสามารถชำระหนี้ได้เป็นปกติอยู่หรือเปล่า หรือว่าเริ่มหมุนไม่ทัน ต้องกู้เงินจากที่อื่นมาแก้ขัดไปก่อน หรือว่าจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว จนปล่อยให้กลายเป็นหนี้เสียไปแล้ว แต่ไม่ว่าคุณจะอยู่ในกลุ่มไหน ไม่ต้องกังวลไป เพราะได้มีการเปิดโอกาสให้ลูกหนี้สามารถจัดการแก้ไขปัญหาหาด่วนไกล่เกลี่ยหนี้ ด้วยข้อเสนอต่าง ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน กับ “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล”

จากข้อมูลของแบงก์ชาติ หรือธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พบว่า ภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของคนไทยนั้น เป็นจ่ายหนี้บัตรเครดิต และหนี้สินเชื่อบุคคลถึง 34% หรือมากกว่า 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่สำคัญของเศรษฐกิจ และได้มีการจัดตั้งคลินิกแก้หนี้ และมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางในการไกล่เกลี่ย และประนอมหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลแบบครบวงจรให้กับลูกหนี้ทุกสถานะ

 

ไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตในปี 2024 นี้ ไกล่เกลี่ยง่าย และครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในครั้งที่ผ่านมา ไม่สามารถตอบโจทย์ และแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับลูกหนี้ทั้งหลายได้อย่างแท้จริง เพราะข้อเสนอ และแผนในการแก้ไขปัญหาหาด่วนไกล่เกลี่ยหนี้ส่วนใหญ่มุ่งแต่ตอบสนองตวามต้องการของเจ้าหนี้เพียงฝ่ายเดียว ไม่ได้คำนึงถึงความสามารถในการชำระเงินคืนของลูกหนี้

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในครั้งนี้ ทางแบงก์ชาติจึงได้ทำการแก้ไขด้วยการจัดทำข้อตกลงที่ไว้ใช้เป็นมาตรฐานกลาง พร้อมกับข้อเสนอในการรับชำระหนี้ที่ผ่อนปรนให้ลูกหนี้สามารถทำตามได้จริง ให้กับผู้ที่ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยนำไปใช้ในการดำเนินการเจรจรไกล่เกลี่ยต่อไป

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ความพิเศษของมหกรรมในครั้งนี้จะครอบคลุมการเป็นหนี้บัตรทุกกลุ่ม ทั้งหนี้ดีที่ค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน หนี้เสียที่อยู่ระหว่างการฟ้องร้อง หรือฟ้องร้องแล้ว และหนี้เสียที่มีคำพิพากษาบังคับคดีแล้วซึ่งถือได้ว่าเป็นการไกล่เกลี่ยหนี้ที่ครอบคลุมลูกหนี้ทุกสถานะเลยนั่นเอง

 

ไม่ยุ่งยาก วิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็ทำได้

เนื่องจากมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้งานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลครั้งนี้ จะจัดขึ้นทางออนไลน์ในรูปแบบ Online Debt Mediation สำหรับผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตในครั้งนี้ สามารถลงทะเบียนสมัครได้ฟรี โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แล้วจะสามารถลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ที่ไหนบ้างล่ะ?

สำหรับใครที่สนใจจะเข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน สำนักงานศาลยุติธรรม และกรมบังคงคดี รวมไปถึงเว็บไซต์ของธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจ Non-Bank ที่ร่วมงานได้ ดังนี้

  • คลิก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
  • คลิก ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.)
  • คลิก สำนักงานศาลยุติธรรม
  • คลิก กรมบังคงคดี

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาติดขัดในการชำระหนี้ งานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ได้ขยายเวลาในการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับลูกหนี้ทุกคนสามารถจัดการ และไกล่เกลี่ยหนี้สินให้ได้มากขึ้น